Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

TP HCM sắp ra mắt thương hiệu sữa tươi Củ Chi - tinnhanh trong ngày

sua tuoi 1

Theo một thành viên trong ban chủ nhiệm hợp tác xã, hiện tại, hợp tác xã (HTX) đang làm những thủ tục cuối cùng trước khi khai trương nhà máy sản xuất sữa tươi với thương hiệu Sữa tươi Củ Chi.

Theo tintuc trong ngày thì nhà máy dự kiến xây dựng vào đầu tháng 11/2015, đầu năm 2016 những lô hàng đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường.

Nhân viên kỹ thuật của HTX Tân Thông Hội đang kiểm tra nguồn sữa mua từ các xã viên. Ảnh: NH.
Công suất thiết kế ban đầu của nhà máy là 5 tấn sữa mỗi ngày và chi phí đầu tư nhà máy trên dưới 20 tỷ đồng. Phía HTX Tân Thông Hội cho biết, hiện tại, HTX đã làm việc với Phòng giáo dục huyện Củ Chi, để phân phối sữa tươi thương hiệu Củ Chi tới các trường học ở trên địa bàn và đưa vào hệ thống siêu thị Co.op Mart trên địa bàn thành phố.

Hiện mỗi ngày HTX Tân Thông Hội bán ra thị trường khoảng 26 tấn sữa tươi, trong đó có 20 tấn bán cho Bò sữa Long Thành.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TPHCM, năm 2014, tổng đàn bò sữa của thành phố là 99.600 con. Củ Chi chiếm gần 80% tổng đàn bò sữa của toàn thành phố.

Tổng đàn bò sữa của TPHCM trong năm 2014 tăng gấp 1,5 lần so với năm 2008, và chiếm 46,5% tổng đàn cả nước, với lượng sữa tươi cung cấp cho thị trường mỗi năm 270.000 tấn, chiếm hơn 51% của cả nước.

Vinamilk mua khoảng 60% lượng sữa tươi của TPHCM, FrieslandCampina Việt Nam mua 20%, còn lại 20% được bán cho các công ty khác, trong đó có cả Bò sữa Long Thành.

Trong nhiều cuộc họp trước đây của Sở NN&PTNT TPHCM, đã có ý kiến đặt ra rằng tại sao TPHCM có tổng đàn bò sữa lớn nhất cả nước mà không có một thương hiệu sữa đi kèm, trong khi Đồng Nai, một địa phương kém TPHCM về tổng đàn bò sữa nhưng lại xây dựng được thương hiệu Bò sữa Long Thành.

HTX Tân Thông Hội, dưới sự hỗ trợ của UBND huyện Củ Chi đã mạnh dạn đề xuất dự án xây dựng nhà máy sữa tươi với thương hiệu Sữa tươi Củ Chi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét