Đà Nẵng – Điểm đến nổi bật nhất năm 2015. Đây là thông tin cần các bạn nên biết nếu đi du lịch Đà Nẵng
Toàn cảnh buổi họp báo của ngành Du lịch Đà Nẵng
Theo đó, trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn và sự tác động bất ổn về chính trị trong khu vực và trên thế giới, năm 2014, Du lịch Đà Nẵng vẫn sôi động và tiếp tục duy trì là một trong những điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.
Cầu rồng về đêm
Năm qua, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước ước đạt 3.800.000 lượt, tăng 21,9% so với năm 2013, trong đó khách quốc tế ước đạt 955.000 lượt, tăng 28,5% và khách nội địa ước đạt 2.845.000 lượt, tăng 19,8% so cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 9.740 tỷ đồng, tăng 25,1% so với năm 2013.
Du lịch Đà Nẵng tiếp tục giữ vững thương hiệu của mình khi được độc giả tạp chí Smart Travel Asia bình chọn là top 10 điểm đến hấp dẫn của châu Á. Ngày 3/12, TripAdvisor, trang mạng uy tín của Mỹ chuyên tư vấn về những địa điểm du lịch đáng chú ý trên thế giới, đã chọn Đà Nẵng vào vị trí dẫn đầu trong top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới năm 2014 (Top Destination on the rise). Nhiều sản phẩm du lịch của thành phố đã đạt những giải thưởng lớn như: Khu nghỉ dưỡng 5 sao InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã chiến thắng cuộc thi Điểm du lịch có không gian đẹp nhất thế giới do trang web Homedit (Nga) tổ chức và cũng là đại diện duy nhất tại Việt Nam vừa đạt Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards 2014 (giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á 2014, Khu nghỉ dưỡng tốt nhất về dịch vụ giải trí và ẩm thực tại châu Á; khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam và Khu nghỉ dưỡng có dịch vụ Spa tốt nhất Việt Nam). Tại Lễ trao giải thưởng The Guide Awards lần thứ 14, Furama Resort tiếp tục lần thứ 14 được phong danh hiệu “Thương hiệu uy tín và sang trọng”… Năm 2014, Đà Nẵng đã có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách như vườn hoa bốn mùa Bà Nà, tàu lửa leo núi (Khu du lịch Bà Nà Hills), tổ hợp vui chơi nghệ thuật cao tại Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Sky36 (K/s Novotel), Vòng quay Mặt trời (Sun Wheel), Trung tâm hội nghị quốc tế 1.000 chỗ (Khách sạn Eden Plaza)…
Du lịch xích lô quanh thành phố Đà Nẵng
Thành phố cũng đã tổ chức các sự kiện và hoạt động tiêu biểu thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham dự như Chương trình Duyên dáng Việt Nam 27; Chương trình Khai trương mùa du lịch biển 2014; Chương trình Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2014; Cuộc thi Marathon quốc tế 2014 …
Hoạt động đường bay năm 2014 cũng hết sức sôi nổi với 16 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 7 đường bay trực tiếp thường kỳ và 9 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Đà Nẵng đã mở thêm các đường bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia góp phần đưa khách từ các thị trường này dễ dàng đến Đà Nẵng.
Công tác đảm bảo môi trường, xây dựng điểm đến An toàn – Thân thiện luôn được lãnh đạo và các ngành, địa phương của thành phố quan tâm và duy trì. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 18/CT-TTg của Chính phủ hết sức quyết liệt, tình trạng chèo kéo, bu bám khách được hạn chế đáng kể; phát huy tốt vai trò hoạt động của trung tâm Hỗ trợ du khách …
Để tiếp tục giữ vững được thương hiệu của mình trong thời gian đến ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, khai thác tốt thị trường khách nội địa tại 2 đầu Hà Nội, TP HCM; mở rộng thị trường khách đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ), đồng bằng Bắc Bộ (Hải Phòng, Ninh Bình, Hải Dương,…); khai thác thị trường khách nước ngoài trọng điểm thông qua các đường bay quốc tế trực tiếp như Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), các nước ASEAN, Úc, châu Âu. …
Đồng thời, đẩy mạnh phát triển du lịch đường sông; xây dựng mới các show diễn nghệ thuật truyền thống Tuồng phục vụ du khách; kết nối văn hóa và du lịch; tiếp tục kêu gọi và tổ chức nhiều sự kiện du lịch lớn như cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, cuộc thi Marathon, festival âm nhạc…
Du khách thăm bảo tàng Chăm pa Đà Nẵng
Đặc biệt, thành phố tập trung nâng cao nguồn nhân lực du lịch, phát huy vai trò của Hiệp hội trong lĩnh vực du lịch. Tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch để nâng tỷ lệ số lao động trong ngành Du lịch được đào đạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch năm 2015 lên 60-65%; bổ sung lực lượng hướng dẫn viên các thị trường đang còn thiếu như Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…
0 nhận xét:
Đăng nhận xét